TRIPS

Hội An 05/2016 Phần 1

Hơn 12h thì mình trả phòng ở Đà Nẵng, chất 2 cái vali lên 2 con xe máy thuê rởm đ thể chịu đc và lên đường đến Hội An.

May mà ở đây thời tiết đ kinh khủng như hè ở Hà Nội chứ không thì mình cũng xác cmn định là đến Hội An vật cmn ra luôn. Trời ở đấy hơi nắng với tý nóng thôi chứ có gió biển nên vẫn man mát. Lái hơn 25km giữa 1h chiều quả là thử thách đ hề nhỏ tý nào với đứa ms có bằng năm ngoái như mình. May đường nó chỉ là một đường thẳng, còn có resort villa 5 sao bên đường cho mình ngắm giải trí nếu không thì chết cmn vì buồn chán mất. Cứ một đường thẳng cảm tưởng đbh đến nơi ý :(((( Cũng chả biết sau bao lâu thì mình cũng đến đích, nhận phòng và sung cmn sướng vì phòng xịn đ thể nào xịn hơn với mức giá đấy cho một homestay được tripadvisor đánh giá 9,4 nhé. Tên là Jolie Villa Homestay. High recommened cho những ai định đến Hội An ăn chơi nhé.

(29/06/2016 – continue. . .)

Đến Hội An chắc lúc gần 2h chiều. Nhận phòng và xếp đồ. Phòng mình ở hướng ra vườn cây xanh mát, không ban công. Nhà vệ sinh có gương trong một mặt, có thể tha hồ vừa đi vệ sinh vừa xem tivi =))) ( tất nhiên là có rèm kéo lúc bạn đi tắm). Gương ở nhà vệ sinh cũng rất to và sáng. Có cà phê gói free và ấm siêu tốc, máy sấy tóc, không có điện thoại bàn =)) Nói chung là ce mình cực cực ưng phòng này ♥ Mình cũng không chắc là chiều chủ nhật (15/05) mình có đi đâu không nữa =)))

Tối đó đi ăn cơm gà bà Nga. Ngon và no. Rồi gửi xe máy, mua 4 vé vào phố cổ hết 80k/người. Trong suốt 2 hôm mình lượn thì không lần nào bị kiểm tra xem có vé không hết =)) Tối đó hình như mình đi lượn cũng hơi muộn, tầm 9h mới vào phố cổ. Hàng quán đóng cửa nhiều, đèn lồng treo dọc đường cũng bị tắt, nhưng khách đi dạo vẫn khá đông ở các trục đường chính (đa phần là khách nước ngoài). Lúc gần 10h tối hình như loa ở phố có phát bài nhạc giao hưởng của Beethoven, làm mình liên tưởng đến mấy bộ phim kinh dị =)) Đường còn tối om nữa ý.

Về phòng. Vì cũng mệt nên cả 4ce nằm lướt fb với xem tv một lúc rồi nhanh chóng ngủ luôn.

Sáng hôm sau vì 2c họ của mình cũng thuộc loại sức khỏe không được trâu bò như mình nên 2ce mình đi mua bánh mì ăn sáng. Bánh mì Madam Khanh nổi tiếng thế giới. Mình đi lúc gần 7h hơn rồi nên đến nơi không đông khách, không phải xếp hàng nhưng bà và con gái làm bánh siêu lâu nên phải ngồi đợi mang về. 20k/bánh. Bánh có sốt thịt đặc trưng. Lúc ăn mình làm chảy tong tỏng ra sàn phòng ks. Ăn no luôn đó. Xong rục rịch thoa kem chống nắng, lên đường đi Cù Lao Chàm có hẹn 8h có mặt. Mà không hiểu sao gần 9h xe mới đến đón ra cảng. Nắng to nhưng không nóng. Mình chỉ mang theo bộ đồ bơi và điện thoại. Hết.

Vì phải về sớm như vậy nên ce quay lại Jolie lúc 12h30 và đ biết phải làm gì =))) Ok. Đi ngủ dưỡng sức. Chiều tầm 4h ra bãi biển An Bàng chơi.

Lại lang thang tìm chỗ ăn. Lúc đầu ghé quán ăn tàu hũ nước gừng xoa xoa nổi tiếng, xong hóa ra quán đấy là quán bán thịt bún nướng ngon nên gọi luôn 10 xiên ăn. Thiệt hài 120k/ 4 người. Quán đấy nằm vỉa hè, gần chỗ hát bài chòi. Xong đi qua cây cầu gỗ nhỏ, đi ăn cao lầu. Đhs mình vẫn nghĩ cao lầu là ăn lẩu ở trên tầng 2 của một nhà hàng nào đấy =)))))))))))))))))) Một bát cao lầu 25k. Do vừa ăn bún thịt nướng nên không thể ăn hết một bát cao lầu, no cực cực ý. Rồi ce lượn chợ đêm Hội An. Nó cũng hơi kiểu phố đi bộ ở phố cổ Hà Nội thôi. Đoạn đầu có mấy quán bán đèn lồng đẹp cực. Mọi người đến chụp ảnh đông nhưng không mua mấy =))) Đi xuống tiếp là nhiều cà phê đồ uống khá đắt dành cho khách Tây là chủ yếu. Bạn nên thử kem ống. Nghe nói đấy là món ăn tuổi thơ của 7x 8x hay sao ý. Mình có thử cả xoài lắc cóc lắc và quả thật siêu chán. Gia vị không đậm đà như ở Hà Nội, nó cứ lờ lờ giữa nhạt ngọt cay chua ý. Không nên ăn. Mình có mua mấy cái bát mà có nam châm ở đáy về dán vào tủ lạnh như souvenirs ý. 10k/cái. Có thêm móc chìa khóa là 15k. Mình mua loại bé, nhìn rất đáng yêu và giống thật. Đèn lồng ở đường vào buổi tối nhìn cũng đẹp hơn. À, vào phố cổ có 4,5 cổng nên mình có đi qua một cổng mà có một cái đèn lồng to cực và một đoạn phố ngăn ngắn treo đèn lồng. Nhìn rất hay.

Tối đấy về sớm. Cả lũ quyết định làm quả clip cho 4 ngày 3 đêm du lịch. Tăng động nhảy nhót toát cmn mồ hôi, hóa trang như dồ dại =)))))) Tối đó ngủ ngon. Lúc đầu đắp chăn dày vcđ vì điều hòa 25 độ, đến sáng hôm sau toát cmn mồ hôi đhs, kiểu lúc nóng lúc lạnh ý.