TRIPS

Đà Nẵng 5/2016

Tớ vừa đi Đà Nẵng – Hội An 4 ngày 3 đêm về. Tính làm bài để kỉ niệm lần đầu đi máy bay trong 19 năm cuộc đời mà thấy ghi lại hành trình thì hữu ích hơn nên cố gắng kì cạch một serie cho máu lol

Tớ đi sáng thứ 7 14/05 chuyến 10h20 của VNairlines. Dậy từ 6 rưỡi, nhẹ nhàng chuẩn bị đến 8h15 taxi đến ra thẳng sân bay. Phải nói là cái sân bay Nội Bài ga T1 không ấn tượng với tớ lắm vì tớ nghĩ nó phải to hơn thế cơ. Check-in xong thì 4 chị em ra khu đợi (tớ đi cùng chị gái và 2 chị con bác). Chỗ tớ ngồi xa cái loa thông báo nên nghe thông báo bé xíu, không rõ phát thanh viên đang nói chuyến nào với chuyến nào. Sau một hồi thì nghe ra chuyến của tớ bị delay 30′ và đổi cổng. Tớ đã canh đặt vé vào giờ trưa để đc thử bánh và thạch trên máy bay, mà do đổi máy bay nên không được ăn. Được cái chuyển sang cái máy bay ghi SkyTeam ở ngoài nên nó to vcđ và có màn hình riêng (cant use this -_-). Mỗi tội cái kính cửa sổ xước chằng chịt, chụp ảnh lên hình vô cùng cùng chán. Vì tớkhông bị say hay đau tai nên thấy ngồi máy bay cũng bình thường. Chỉ là lúc áp suất tăng/ giảm thì tai bị bịt lại nghe không rõ thôi.

Tớ đến Đà Nẵng lúc gần 12h trưa và nhận phòng luôn. Nhà nghỉ/ motel này mới khai trương nên phòng và đồ dùng còn rất mới ( tên trên fb là Thanh Hương Motel nằm ở đường Võ Nguyên Giáp). Bà chủ xùy-tin và thân thiện. Giá phòng là 350k/phòng/4 người.

Chị tớ đã đặt thuê xe máy từ trước nên nhận phòng xong là đi kiếm chỗ ăn luôn. Vì lơ ngơ mà giữa trưa nắng, 4 con người phơi mặt ra tìm quán ăn trong hơn 1 tiếng đồng hồ. Cuối cùng thì chọn ăn bún bò Huế. Rồi nhàn nhã phóng xe ra Highlands Lê Duẩn mua 4 cốc về motel uống và ngồi vẽ henna cho nhau lol.

20160514_143156.jpg
Đây là bún chả bò 40k/bát. Ăn 3 miếng chả bò (có tiêu nguyên hạt bên trong) mà no nứt bụng. Nước dùng cay (có cả vị ngọt nữa …) nên không cần cho thêm tý ớt nào luôn TvT

 

Tầm 4h hay 5h gì đấy, 4ce phóng 2 con xe lởm đ thể chịu được ra bán đảo Sơn Trà. Đường đây có chỗ ngoằn nghèo đi hơi ghê lúc có ô tô phóng nhanh qua, còn đâu thì cũng không dốc lắm. Mỗi tội lúc lên đến trước cửa chùa Linh Ứng rồi thì chùa đã đóng cửa từ trước đó. Trước chùa có bãi đất trống, đứng đó ngắm cảnh hoàng hôn khá đẹp. Chụp choẹt tha hồ vì nhìn ra biển rộng luôn. Có anh tây đi qua chắc thấy nhiều người đứng chụp ảnh cũng hò bạn người Việt cho xuống chụp mấy cái.

<25/05 viết nốt không thì sẽ k-b-h hoàn thành>

Okay. Chụp xong thì chụy em đi ăn tối luôn. Đã có địa điểm ăn trước rồi mà lại mất công đi tìm đường (lúc nào cũng thế … ). Khoảng hơn 30′ thì đến nơi. Quán bán hải sản tươi sống và chế biến tại chỗ luôn. Theo cảm nhận tớ thấy ăn ổn.

Ăn xong tầm gần 8 rưỡi. 4 đứa kéo nhau ra xem cầu rồng phun lửa mà quyết định bỏ qua vụ xem cầu xoay lúc 23h (vì muốn ngủ lol). Phải nói là quả cầu rồng này làm tớthất vọng vcđ ý -_- Nó không phun lửa xòe xòe một phát mà cứ nhát phụt nhát phụt, trông hụt hẫng vô cmn cùng. Lúc phun nước nó mạnh mẽ, nhìn hay mà đứng xa nên trông không rõ và đẹp. Cả phun nước và lửa ~ 15′. Trước lúc phun 5′ thì có công an chặn 2 bên đầu cầu cho dân đi bộ vào xem. Và phải nói là cái lúc đấy là lúc mình thấy Đà Nẵng đông đúc và náo nhiệt nhất trong ngày =)))))))))))))))) Hôm đó là tối  thứ 7.

Ngủ đến 4 rưỡi sáng của ngày chủ nhật thì chuông báo thức réo. Dậy để đi ngắm bình minh trên biển. Bãi chỉ cách hostel 5′ đi bộ nên rất thoải mái xách tông ra, lâu cái thay quần áo của mấy chị. Biển sớm Đà Nẵng mát lạnh và sóng đánh nhè nhẹ hơn biển An Bàng ở Hội An =)))) Vầy nước và sóng đánh ướt cmn quần áo (mỗi tớ chơi là chủ yếu) và đắp cát ra một cái ụ mà xấu đ thể tả nổi thì kéo nhau về, tắm táp, thay quần áo và đi ăn sáng. À phí tắm nước ngọt (để tráng người sau khi vầy chán chê nước biển) ở bãi đấy à 1k/ 1 người (rẻ vcđ TvT nhưng lúc đầu nghĩ là free nên đi thẳng luôn). Tất nhiên là lại tìm quán ăn =))

20160515_092125.jpg
Hủ tiếu nam vang (?!) Tớ không rõ lắm chỉ nhớ nó là hủ tiếu :(( 30k/bát ăn no luôn đó. Mấy mẩu vàng vàng là hành khô như trong xôi xéo ý.

Ăn xong cũng trưa vỡ cmn đầu rồi. Vào chợ Hàn gần đó ngay bên sông mua quà về cho mọi người. Có mực rim me, thịt bò khô loại tảng, bánh dừa nướng và mắm gì đấy. Cũng định vào Highlands (ngay cạnh là Baskin Robbins) dùng tiếp voucher mà quán đông một cách kinh khủng khiếp (tớ va vào một bạn phục vụ làm đổ cmn cốc cà phê bạn ý đang bê nhưng là cốc uống rồi nên it’s okay mặc dù xấu hổ vl TT) nên thôi, quyết đi ăn trưa. Nói thêm là dùng voucher mang từ Hà Nội vào Đà Nẵng, dùng xong không được cho tiếp cái voucher nào nữa -_- =))

 

13226903_840276846076362_1706229392412843230_n (1)
Bánh bèo Đà Nẵng. Cứ tưởng bánh bèo chỗ nào cũng như nhau kkk~

Sau đây là vài pô ảnh vớ vẩn chụp theo cách vớ vẩn.

20160514_174821
Trước mặt là bán đảo Sơn Trà. Đây là đường lên chùa Linh Ứng đấy. Tớ đi lúc chiều 4-5h. Mùi tanh mặn của biển rõ cực cực luôn ý.

 

Sau đó thì về trả phòng và kết thúc khoảng time ngắn ở Đà Nẵng TT Tớ còn chưa đi ăn thử hết các món, đi Bà Nà Hills, đi cáp treo, đi công viên,…. Hẹn Đà Nẵng lần sau nhé 😥

Leave a Reply

