FILMs

Who sleeps my bro.

Mình không chắc về cái tiêu đề phim thế kia thì dịch ra tiếng việt chính xác nó thế nào. Trên tv zing dịch là “Người anh em giường trên”. Nghe khá buồn cười  nên mình để nguyên vậy.

Phim bộ 26 tập. Trung Quốc. Trừ mở đầu, kết thúc và preview cho tập sau thì gói gọn trong tầm 20 phút. Đây là link: http://tv.zing.vn/video/Nguoi-Anh-Em-Giuong-Tren-Tap-26-END/IWZBFU0O.html

Một sáng. Bất chợt bật TV và thấy cái poster phim 4 nam mặc đồng phục bóng rổ. Mình thích bóng rổ nên nhấn xem vô điều kiện. Lúc đó mới có 6 tập.

Nội dung đại khái là về cuộc sống 4 năm đại học của 4 thằng cùng một phòng kí túc xá. Tính cách tiêu biểu cho một nhóm chiến hữu gắn bó keo sơn, thấm đượm tình anh em khó phai. Đời sinh viên, tình bạn, tình yêu, sex, công việc, trăn trở cho tương lai và ti tỉ thứ khác.

Cũng như đa phần các bộ phim khác cùng chủ đề, phim nhấn mạnh về tuổi trẻ và những trải nghiệm khó có thể gặp lại khi bạn trưởng thành. Mỗi khi đến mấy đoạn kiểu đấy mình lại thấy khá hụt hẫng. Vì sao thì mình sẽ dành riêng một bài để nói vì đến bây giờ mình vẫn thấy chưa tận hưởng được cái đời sinh viên này khi năm thứ nhất đại học sắp kết thúc.

Tập cuối có 2 câu nói làm mình chú ý nhất cả bộ phim. “Đây có thể là kì nghỉ hè cuối cùng rồi. Sau khi tốt nghiệp, có lẽ sẽ không còn kì nghỉ dài như thế này nữa.”“Enjoy your youth and growth.”

Buồn thì có chút nhưng sẽ thật tồi tệ nếu mình cứ nghĩ về những điều không vui và để nó ảnh hưởng đến khoảng thời gian tươi đẹp nhất của con người này 🙂

Cố lên tôi ơi!

Leave a Reply

